Bên lề hành lang Quốc hội vào sáng nay, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ với báo chí rằng,  chiều qua, Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An, đã tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp, thêm 1 người, liên quan đến vụ việc 39 người tử vong ở Anh.

Ông thông tin, đến nay đã bắt tạm giữ 9 người. Tất cả 9 người này đều bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp, và Viện kiểm sát đã phê chuẩn lệnh giữ người, đối với 6 người. Còn lại 3 người, hiện Cơ quan công an đang tích cực làm rõ.

Thời gian khởi tố bị can không còn dài, theo quy định dài nhất 9 ngày, nên sắp tới, Cơ quan an ninh điều tra và Công an Nghệ An, sẽ tập trung xử lý vụ việc đúng căn cứ và pháp luật.

Liên quan đến thông tin trong những người bị bắt, có 1 cặp vợ chồng, trong đó chồng ở Nga, còn vợ ở Việt Nam môi giới đưa người qua Nga, để đưa vào nước thứ ba trái phép, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nhìn nhận, có thông tin đó, nhưng chưa công bố danh tính được.

Ông cũng thông tin thêm về tình hình đoàn công tác Việt Nam, làm việc với bên phía Anh, theo quy định pháp luật của Anh, cơ quan cảnh sát làm xong sẽ đưa toà án, toà xác nhận và ký, mới được công khai danh tính các nạn nhân.