Tại hội nghị An toàn giao thông toàn quốc năm 2019 sáng nay, ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đường sắt Hà Nội cho biết, theo đánh giá của tư vấn thẩm định của Pháp, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sử dụng công nghệ Trung Quốc, nhưng có tiêu chuẩn kỹ thuật tương thích với tiêu chuẩn của châu Âu.

Theo ông Trường, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, dự kiến đưa vào vận hành thương mại, từ cuối năm 2019, sau khi Bộ Giao thông vận tải nghiệm thu, sẽ bàn giao cho công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội), vận hành khai thác.

Trước khi đưa vào khai thác, việc đảm bảo an toàn trong mọi khâu vận hành cần được khẳng định.

Quá trình đánh giá chứng nhận an toàn tuyến Cát Linh - Hà Đông, đang được tư vấn Pháp thực hiện, và cơ bản đánh giá theo đúng tiêu chuẩn thế giới đã cam kết, bao gồm quy trình vận hành và bảo dưỡng, các kịch bản vận hành, biểu đồ chạy tàu, quy trình xử lý sự cố, nhiệm vụ các chức danh...

Theo ông Trường, sau thời gian vận hành thử toàn hệ thống, về cơ bản nhân sự Việt Nam đã đáp ứng các công việc được giao, trực tiếp vận hành 11 chuyên ngành, các chuyên gia nước ngoài chỉ giám sát.