Sở giáo dục đào tạo thành phố Hồ Chí Minh có văn bản, triển khai các nhiệm vụ cấp bách, đảm bảo an toàn giao thông, đối với xe ô tô đưa đón học sinh, trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Sở đề nghị các trường rà soát việc sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa đón Học sinh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, thực hiện đầy đủ các quy định an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái. Các trường cần chấm dứt hợp đồng đối với các đơn vị, chủ xe, không tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Các trường học tổ chức đưa đón Học sinh bằng xe ô tô, phải phối hợp đơn vị cung cấp dịch vụ, đảm bảo các quy định theo thông tư của Bộ giao thông vận tải. Có giấy phép kinh doanh vận tải, và kiểm định xe còn hạn định của đơn vị chuyên môn cấp, có nội quy cho học sinh khi tham gia xe đưa đón.

Cạnh đó, phải xây dựng quy trình tổ chức đưa đón và quản lý Học sinh,  có kế hoạch tập huấn và bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ tổ chức đưa đón cho tài xế, bảo mẫu, giáo viên chủ nhiệm và nhân viên phụ trách. 

Sở giáo dục đào tạo sẽ phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải, thực hiện kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật, về an toàn giao thông, đối với các trường có thực hiện việc hợp đồng với các đơn vị, sử dụng xe ô tô đưa rước học sinh trong năm học 2019-2020. và các năm tiếp theo.