Trả lời họp báo sau trận đấu với U22 Việt Nam, Huấn luyện viên Akira Nishino cho hay, Đây là trận đấu rất khó khăn với cả U22 Việt Nam, lẫn U22 Thái Lan, và kết quả trận đấu đã phản ánh điều đó.

Chúng tôi đã khởi đầu giải đấu này không tốt, nhưng sau đó U22 Thái Lan càng thi đấu càng cải thiện. Đáng tiếc, kết quả cuối cùng lại không như ý. Với tư cách Huấn luyện viên  trưởng, tôi nhận trách nhiệm cho kết quả này.

nói về Vòng chúng kết  U23 châu Á, huấn luyện viên Akira Nishino cho hay, SEA Games này và vòng chung kết U23 châu Á đầu năm tới, đội hình U22 Thái Lan sẽ rất khác nhau. Ông hy vọng, những bài học từ giải đấu này,  sẽ giúp ích cho các cầu thủ.

Nói về việc U22 Việt Nam được thực hiện lại quả penalty, ông cho hay, tôn trọng quyết định của trọng tài, nhưng theo quan điểm của ông, trọng tài không nên cho U22 Việt Nam thực hiện lại quả penalty.

Về mục tiêu trước mắt của Thái Lan, ông chia sẻ, SEA Games này là giải đấu chính thức đầu tiên của ông với U22 Thái Lan. Ông hy vọng, những trải nghiệm ở giải đấu này, sẽ là động lực cho các cầu thủ. Sau khi bị loại đội tuyển Thái Lan cần tập trung tập luyện, để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

Đánh giá về Huấn luyện viên trưởng U22 Việt Nam , ông Akira Nishino thẳn thắn, ông rất tôn trọng huấn luyện viên Park Hang Seo. Huấn luyện viên Park Hang Seo là người tài năng và đang dẫn dắt lứa cầu thủ tốt của bóng đá Việt Nam.