Phát biểu tại buổi họp báo, trước trận bán kết gặp chủ nhà Philippines, Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết, đội bóng của ông đã chuẩn bị sẵn sàng, và mong muốn có nhiều khán giải tới sân cổ vũ cho các nữ tuyển thủ.

Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho hay, Vòng đấu này rất xứng đáng cho cả 4 đội, khi có mặt ở bán kết. Cá nhân ông cũng đánh giá cao đội chủ nhà Philippines. Đây là đội bóng có rất nhiều tiến bộ ở khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu nỗ lực hết mình, để giành chiến thắng. Các nữ tuyển thủ có 5 ngày nghỉ ngơi hồi phục thể lực, và đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận bán kết ngày mai. Toàn đội rất tập trung, và hưng phấn cho trận đấu này.

Tối cùng ngày, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, cũng đã tới thăm các nữ cầu thủ, của đội tuyển Việt Nam, để động viên tinh thần trước trận đấu.

Ông Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ về sự quan tâm đặc biệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đối với đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong thư gửi đoàn thể thao Việt Nam, Thủ tướng đã nhắn nhủ: “Với tình cảm thân thương và niềm tin chiến thắng, tôi mong rằng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mai Đức Chung, toàn đội tiếp tục phát huy phẩm chất kiên cường, bất khuất của phụ nữ Việt Nam, truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, chuẩn bị thật tốt, đoàn kết, thi đấu hết mình, với quyết tâm và khát vọng chiến thắng, hướng tới bảo vệ thành công HCV SEA Games”.