Sau khi ăn mừng cùng tuyển nữ Việt Nam giành chiếc Huy chương vàng lần thứ 6, ở trên sân, Huấn luyện viên Mai Đức Chung bước vào phòng họp báo, vẫn còn đầy cảm giác xúc động.

Ông chia sẻ: “Lời đầu tiên ông xin cám ơn Ban tổ chức SEA Games đã phục vụ tất cả các đội, không riêng gì tuyển nữ Việt Nam.

Bản thân ông rất  xúc động, một niềm xúc động dâng trào vào lúc này. Xin cám ơn tuyển nữ Việt Nam  với chức vô địch lần thứ 6 tại SEA Games,. Đây là chiến thắng của tập thể, của tất cả các thành viên trong đội tuyển bóng đá nữ Viêt Nam”.

Ông bày tỏ sự tự hào về học trò: “Hôm nay tinh thần thi đấu của tất cả chị em Việt Nam thật kiên cường dũng mãnh, và ông khâm phục tinh thần thi đấu của tuyển nữ Việt Nam”.

Nói về mục tiêu xa hơn, hướng đến World Cup, nhà cầm quân này cho biết: “Chúng tôi còn phải học tập rất nhiều, đây mới chỉ là bước đầu. Tuyển nữ Việt Nam còn phải ra sức rèn luyện, sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và khi ấy sẽ dự World Cup.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung rất vui, khi hôm nay tuyển nữ Việt Nam có Huấn luyện viên  Park Hang Seo, cũng như các thành viên U22 Việt Nam đến ‘tiếp sức’:

Ông cho biết,  ngày 10 tháng 12, tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ có mặt để cổ vũ U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia, ở chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Mong U22 Việt Nam nối bước, vô địch SEA Games lần này”.