Hơn 1 tháng sau khi tái ký hợp đồng (3 năm), với lời hứa sẽ đưa bóng đá Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa, huấn luyện viên Park Hang Seo, cùng U22 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games,  lần đầu tiên sau 60 năm.  

Ở chung kết gặp lại U22 Indonesia, U22 Việt Nam có trận đấu từng bừng thắng giòn 3-0, với việc thầy Park bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo ở phút 77,  vì bức xúc cảnh Trọng Hoàng bị đối thủ phạm lỗi trên sân.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Yonhap vào ngày hôm qua ( ngày 12 tháng 12), vị thuyền trưởng đầy nhiệt huyết, luôn rất gần gũi với học trò, chia sẻ: “Cách phản ứng của tôi là thái quá, thô bạo. Nhưng tôi phải làm thế, để cầu thủ của mình không bị chấn thương nhiều thêm. Tôi không chỉ trích đội ngũ trọng tài nhưng tôi biết rằng họ không làm một cách tốt nhất”.

Khi được đề cập tới các mục tiêu phía trước, như Thế vận hội Tokyo 2020 và World Cup, nhà cầm quân 60 tuổi bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng, chúng tôi cần có kế hoạch dài hơi để đến với Thế vận hội, cũng như sân chơi World Cup”. Hiện tuyển Việt Nam đang xếp nhất bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khu vực châu Á, với 11 điểm sau 5 trận.

Còn U23 Việt Nam cũng sẵn sàng lên đường đến quê nhà thầy Park tập huấn, chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2020, bản lề cho 1 suất dự Thế vận hội Tokyo.