Bị U22 Indonesia dẫn trước trong hiệp 1, từ bàn thua đáng tiếc, nhưng U22 Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc trong hiệp 2, để ngược dòng ngoạn mục thắng 2-1.

Sau khi Thành Chung đánh đầu gỡ hòa, từ quả phạt góc của Hùng Dũng, đến lượt Hoàng Đức tung cú sút xa không thể cản phá, đúng phút 90, để ấn định 3 điểm quan trọng cho U22 Việt Nam, trong cuộc đua giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Trong cuộc họp báo sau trận, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã tiết lộ bí quyết, giúp U22 Việt Nam thắng ngược khó tin. Bí quyết ấy nằm ở 2 điều, là sự thay đổi chiến thuật, và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

Thầy Park chia sẻ cảm xúc: ông xin gửi lời cảm ơn tới các Cổ động viên Việt Nam đã đến sân cổ vũ. Dù bị dẫn bàn nhưng U22 Việt Nam đã không bỏ cuộc, và cố gắng hết sức. Ông cho hay, luôn bảo các cầu thủ không bao giờ được phép đầu hàng".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết, Đội tuyển U22 Việt Nam đã tận dụng ngày nghỉ, để rèn giũa chiến thuật  cũng như các tình huống cố định  để rồi chuyển hóa thành công với cú đánh đầu đẹp mắt của Thành Chung:

Ông Park cũng cho biết, chiến thuật của ông phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, từng đối thủ cụ thể. Ông sẽ thay đổi chiến thuật ở mỗi trận đấu, để U22 Việt Nam đạt kết quả tốt nhất.