Ở lượt trận thứ 2 bảng A, môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Myanmar đã xuất sắc đánh bại chủ nhà U22 Philippines, với tỷ số 2-1, qua đó đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A, với 4 điểm.

Trong khi đó với trận thua mất mặt này, U22 Philippines chỉ có được 2 điểm, sau hai vòng đấu, đứng cuối bảng A, và có nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30, giải đấu mà họ đang là chủ nhà.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV của U22 Myanmar hài lòng với màn trình diễn của các học trò, ông nói: "Giành được 4 điểm sau 2 trận, là kết quả tuyệt vời . Việc đối đầu với chủ nhà U22 Philippines, không hề dễ dàng, nhưng các học trò của ông đã duy trì sự tập trung và tận dụng tốt những cơ hội. Đây là thành quả xứng đáng".

HLV U22 Myanmar mong muốn, được gặp  U22 Việt Nam, ở bán kết SEA Games và tự tin đánh bại đội bóng của Huấn luyện viên Park Hang Seo, để giành vé vào chơi trận chung kết.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để bàn về bán kết, U22 Myanmar vẫn còn nhiều trận quan trọng phía trước, và U22 Việt Nam cũng vậy.