Trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, 11 giờ trưa nay, tại trụ sở VFF, Ông Bert van Marwijk trả lời các câu hỏi về tuyển UAE.

Giải thích về việc UAE sang Bangkok, tập huấn trước khi sang Hà Nội, Huấn luyện viên UAE cho biết, họ chọn Thái Lan để tập trung ít ngày trước trận gặp Việt Nam, vì muốn các cầu thủ làm quen với khí hậu tại Đông Nam Á, và đã chuẩn bị rất cẩn thận trong ít ngày lưu lại đây, trước khi bay sang Hà Nội, vào hôm qua ngày 12 tháng 11.

Ở đợt trập trung lần này, UAE vắng tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout vì thẻ phạt. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan không quan ngại, về sự vắng mặt của chân sút từng ghi sáu bàn, từ đầu hành trình vòng loại giai đoạn hai.

Huấn luyện viên  tuyển UAE cho rằng, Việc các cầu thủ đôi khi phải nghỉ, vì chấn thương hay thẻ phạt là điều bất khả kháng. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt nhất, với những gì mình có.

Khi được hỏi về lối chơi của tuyển Việt Nam, huấn luyện viên UAE cho hay, ông có theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam, và ấn tượng trước lối chơi đa dạng của đội tuyển này. Ông và ban huấn luyện đã phân tích rất kỹ lưỡng, để đề ra đấu pháp hợp lý cho trận đấu ngày mai.

Bên cạnh đó, Cầu thủ UAE dự họp báo nói, họ đã chuẩn bị toàn diện nhất cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam, và chúc đội tuyển Việt Nam may mắn.