Ngày 25 tháng 10, Tỉnh ủy Hòa Bình có buổi làm việc với Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà, về một số nội dung, có liên quan đến vụ ô nhiễm nguồn nước, tại Nhà máy nước sạch sông Đà, gây ra “cuộc khủng hoảng” nước sạch ở Hà Nội, trong nhiều ngày qua.

Ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho hay, vụ ô nhiễm nguồn nước tại Nhà máy nước sạch sông Đà là rất nghiêm trọng. Sự việc đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân thành phố Hà Nội, là bài học cho nhà máy xử lý cung cấp nước sạch, trong vấn đề đảm bảo an toàn nguồn nước. 

Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình yêu cầu, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà, xác định thời hạn cụ thể, trả lại hồ Đầm Bài cho tỉnh quản lý, sử dụng đúng công năng, phục vụ sản xuất

 Đồng thời, yêu cầu công ty khẩn trương xây dựng hệ thống ống dẫn nước thô kín, khi đầu tư mở rộng nhà máy giai đoạn 2, cũng như thay thế hệ thống kênh dẫn hiện tại, bằng hệ thống ống dẫn kín. 

Người đứng đầu tỉnh Hòa Bình cũng yêu cầu, các ngành chức năng của tỉnh, soát lại công tác đảm bảo an toàn nguồn nước, đối với các công trình nước sạch, trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo nguồn nước cung cấp cho người dân; ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình, sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ, để có quy hoạch sử dụng nước sông Đà.