Tối qua, U19 Việt Nam đã Gặp U19 Nhật Bản.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U19 Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. U19 Nhật Bản thực hiện nhiều quả treo bóng từ hai biên, nhưng thủ môn Y Eli Nie, khiến người hâm mộ phần nào yên tâm, bằng những tình huống ra vào chuẩn xác.

Sau những phút đầu chơi lép vế, đoàn quân của huấn luyện viên Troussier dần lấy lại thế trận. U19 Việt Nam cầm bóng 43%, và thực hiện nhiều pha phản công có nét trước đối thủ. 

Sự chủ động vẫn thuộc về U19 Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. U19 Nhật Bản đã tấn công trực diện hơn, nhưng lại thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định. 

Phút 74, U19 Nhật Bản chịu tổn thất về lực lượng, khi tiền đạo Sakuragawa nhận thẻ đỏ trực tiếp, sau tình huống chơi xấu.

Mất người, U19 Nhật Bản không còn đẩy cao đội hình tấn công, và chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước U19 Việt Nam.

Đoàn quân của huấn luyện viên Troussier có cùng 7 điểm với Nhật Bản, nhưng đứng thứ thứ 2 tại bảng J, do kém hiệu số. Tuy nhiên chừng đó là đủ để Công Đến, và đồng đội giành vé dự vòng chung kết, giải châu Á 2020, tại Uzbekistan, thông qua suất của một trong những đội đứng thứ 2, có thành tích tốt.