trưa nay, ngày 20 tháng 11, 116 học viên cai nghiện ma túy ở xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang đồng loạt tràn ra cổng trại, lấy xe máy của người dân bỏ trốn.

ủy ban nhân dân huyện Châu Thành thông tin, Nhóm học viên trốn trại khi đang giờ lao động, khoảng 10 giờ. Lực lượng bảo vệ đã cố can ngăn nhưng không được, một số thanh niên còn lấy hai xe máy của người dân, để trước nhà để chạy trốn.

Dọc đường, nhóm học viên còn ghé một sạp quần áo lấy đi nhiều áo khoác. Hàng trăm cảnh sát sau đó được điều động, chốt chặn tại các tuyến đường chính để truy tìm. Đến 13 giờ 30 phút, hơn 50 người đã được đưa trở lại trung tâm.

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang nằm trên tỉnh lộ, cách quốc lộ 1A khoảng 5 km. Nơi này đang quản lý, điều trị bệnh, dạy nghề cho hơn 650 học viên.

Tháng 8 năm 2018, 200 học viên tại đây đã tấn công cán bộ, tràn ra quốc lộ, cởi áo vứt dọc đường, cầm gậy đi nghênh ngang và la hét khiến người dân hoảng sợ.Lực lượng chức năng mất nhiều ngày mới đưa hết nhóm học viên trở lại trại.