Chiều nay, ngày 18 tháng 11, Công an thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo, thông tin về vụ việc dâm ô trẻ em, xảy ra tại Trung tâm hỗ trợ xã hội thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn biến mới nhất, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Quận Bình Thạnh, vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng, về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, ngụ Quận 3) là cán bộ phòng quản lý hồ sơ - giáo dục, tư vấn của Trung tâm hỗ trợ xã hội thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin về vụ việc, Phó giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội - Trần Ngọc Sơn cho biết, ngay trong ngày 17 tháng 11, ban lãnh đạo sở này đã có tổ công tác, đến làm việc với ban Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội, và ông Dũng. Buổi làm việc từ sáng đến 15 giờ chiều cùng ngày nhằm xác định các tình tiết liên quan đến vụ việc.

Ông Sơn khẳng định, Quá trình làm việc, ông Dũng thừa nhận có hành vi sờ ngực 2 bé và có cho 1 gói thuốc lá. Ông Dũng thừa nhận hành vi sai trái, có ký biên bản và bản tường trình.

Ông Sơn thông tin thêm, ngay trong chiều ngày hôm đó, Giám đốc Trung tâm có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Dũng trong 15 ngày. Trong chiều tối, ông Dũng làm việc với Công an Quận Bình Thạnh và bị tạm giữ điều tra. 

Ban giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội trong ngày hôm nay đã họp, để xem xét trách nhiệm của từng phòng, ban, đặc biệt là Ban giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.