Sau gần 10 ngày xét xử, tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án đối với Hứa Thị Phấn, (cựu cố vấn cấp cao Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Tín – TrustBank) và các đồng phạm.

Theo hội đồng xét xử, Hứa Thị Phấn là chủ mưu khi đưa ra chủ trương, chỉ đạo nhân viên thực hiện nhiều hành vi trái pháp luật. Lợi dụng việc nắm giữ 84,92% cổ phần, bà Phấn thâu tóm, lũng đoạn hoạt động Trustbank, gây thiệt hại 1.338 tỉ đồng.

Những bị cáo còn lại đóng vai trò giúp sức cho bị cáo Phấn. Khi lượng hình, hội đồng xét xử xem xét vai trò đối với từng bị cáo - là người làm công ăn lương, không có động cơ cũng như không hưởng lợi.

Sau khi xem xét, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Phấn 20 năm tù. Tổng hợp hình phạt với các bản án trước đó, bị cáo Phấn phải chấp hành là 30 năm tù. 5 bị cáo còn lại cũng phải lãnh từ 2 năm tù, cho hưởng án treo đến 7 năm tù giam, cùng về tội về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. 

Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo Phấn bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt. Những bị cáo khác không hưởng lợi, nên không cần liên đới khắc phục hậu quả.

Sau khi công nhận 97 bất động sản thuộc sở hữu của Phạm Công Danh, hội đồng xét xử quyết định tiếp tục kê biên 97 bất động sản, để bị án Danh, thực hiện nghĩa vụ trả nợ trong nhiều vụ án khác.