Sở Giao thông vận tải vừa có đánh giá bước đầu, gửi ủy ban nhân dân thành phố, về sự cố xe container va vào dầm cầu bộ hành, thuộc dự án cải tạo nút giao thông Đại học Quốc Gia, làm một dầm cầu rơi xuống, đè bẹp thùng container vào sáng ngày 13 tháng 11.
Theo thiết kế, cầu bộ hành có nhịp cầu bắc ngang qua đường, song hành Xa lộ Hà Nội, có tĩnh không từ mặt đường đến đáy dầm là 4,75m.
Sau khi sự cố tai nạn giao thông sập dầm cầu xảy ra, Sở đo đạc kiểm tra thực tế, và khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm không đạt 4,75m.
Hiện Sở đã yêu cầu chủ đầu tư, phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành, từ đó có giải pháp xử lý để đảm bảo tĩnh không theo đúng thiết kế đã phê duyệt.
Một nguồn tin riêng cho biết, kết quả đo đạc ban đầu cho thấy, tại vị trí cầu vượt đi bộ có chiều cao từ 4,42- 4,58m. Như vậy, chiếu theo quy chuẩn thiết kế, thì thấp hơn thiết kế 0,17 - 0,33m.
Trưa cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, Giám đốc dự án Xa lộ Hà Nội - Nguyễn Thanh Nam- thuộc công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật thành phố Hồ Chí minh cho biết, hiện nay vẫn chưa có kết quả đo đạc, và ông khẳng định, thi công cầu bộ hành vẫn tuân thủ theo tiêu chuẩn 4,75m, như hồ sơ thiết kế.