Theo kết luận điều tra, ngày 18 tháng 4 năm 2018, quá trình khám xét chỗ ở của bị can Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng, cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã phát hiện, thu giữ 5 khẩu súng, 18 viên đạn và 3 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ.

Sau đó, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận giám định, xác định 5 khẩu súng và 18 viên đạn không phải là vũ khí quân dụng. 

Cơ quan điều tra đã ra quyết định xử lý vật chứng, giao cho Công an Thành phố Đà Nẵng xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó 3 khẩu súng và 18 viên đạn thuộc danh mục công cụ hỗ trợ, 2 khẩu súng là đồ chơi nguy hiểm, bị cấm.

Trong vụ việc bán rẻ công sản gây thiệt hại cho nhà nước 20.000 tỷ đồng, bị can Trần Văn Minh được xác định là người chủ mưu, cầm đầu, chỉ huy việc thực hiện các hành vi phạm tội.

Với hành vi "giúp sức" cho Vũ "nhôm", cựu chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị truy tố 2 tội danh: "vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí" và "vi phạm các quy định về quản lý đất đai".