Chiều nay, ngày 20 tháng 9, cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thủ tục, khám xét trụ sở của công ty Công ty địa ốc Chiến Binh Thép - (nằm trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức).

Công ty Chiến Binh Thép được cho là công ty con, nằm trong hệ thống của công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, do ông Nguyễn Thái Luyện (Sinh năm 1985, quê Gia Lai, tạm trú quận Bình Thạnh) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Công an đã phong toả một đoạn đường Hoàng Diệu 2, thực hiện các công việc khám xét.

Địa điểm này bị tình nghi có chứa thêm nhiều tài liệu, hồ sơ, hợp đồng của công ty Alibaba nói chung và các công ty có liên quan nói riêng, ký kết với các khách hàng trong việc mua bán đất nền, các dự án vốn là dự án ma, đất nông nghiệp ở nhiều tỉnh thành.

Nguồn thông tin từ cơ quan Công an cho hay, Công an đang tiến hành làm việc với ông Phúc. Bước đầu xác định, công ty Chiến Binh Thép này, cũng nằm trong sự điều phối của ông Luyện nhằm chiêu dụ, lừa đảo hách hàng mua bán đất nông nghiệp mà chúng “nổ” thành các dự án hoành tráng.

Cũng trong chiều nay, tổ công tác khác của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phong toả, khám xét công ty Cổ phần địa ốc Tia Chớp, cũng thuộc công ty địa ốc Alibaba, có văn phòng giao dịch ở số 183 Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.