Chiều nay, sau khi báo cáo giải trình thêm những vấn đề mà Quốc hội quan tâm, cũng như làm rõ thêm những vấn đề trong phiên chất vấn 3 ngày qua, Thủ tướng Chính phủ đã bắt đầu trả lời các câu hỏi của Đaaij biểu Quốc hội.

Trả lời câu hỏi của các đại biểu  xung quanh vấn đề mạng lưới điện, điện khí hoá lỏng, Thủ tướng cho biết, sẽ có quy hoạch cụ thể, để đảm bảo giữa cung và cầu, kể cả nguồn và lưới điện.

Thủ tướng chinh phủ cho biết, Chúng ta phải tính mức độ tăng trưởng, để phát triển điện, đảm bảo cơ cấu nguồn điện một cách phù hợp, trong phát triển để điện. Điện bây giờ không phải chỉ là kinh tế, mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sản xuất của nhân dân”,

Thủ tướng nhấn mạnh,“Cơ quan nào đơn vị có chức năng sản xuất, cung ứng điện không không đảm bảo cấp điện, liên quan đến vấn đề mất chức”.

Thủ tướng yêu cầu, Ban Chỉ đạo quốc gia do Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, làm Trưởng ban, Bộ trưởng Bộ Công Thương làm Phó Ban Thường trực, phải thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ mà Thủ tướng đã quy định đã giao, đó là đôn đốc, nhắc nhở để đảm bảo nguồn điện.

Thủ tướng khẳng định, Không phải để nước đến chân mới nhảy, không được công bố tình trạng thiếu điện, phải xây dựng một nền năng lượng độc lập, tự chủ và hội nhập.