Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc nước ta, và ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía bắc vào sáng nay (ngày 18 tháng 11). Ngay sau đó, không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ, rồi đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng từ không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ đêm 17 tháng 11, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rào, trời trở lạnh. Đến đêm 18 tháng 11, khu vực này sẽ trở rét với nhiệt độ dao động 16 đến 22 độ. Trạng thái này có thể duy trì đến hết ngày 22 tháng 11.

Từ chiều tối ngày 18 tháng 11, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa lớn kèm theo dông lốc. Nền nhiệt tại đây giảm xuống ngưỡng 18 đến 23 độ, trời chuyển rét. Trong khi đó, Trung và Nam Trung Bộ sẽ đón một đợt mưa lớn diện rộng trong các ngày 21 và 22 tháng 12.

Khoảng thời gian này, thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ ổn định hơn, khi duy trì trạng thái ít mưa, ban ngày trời nắng. Các sông trên khu vực này cũng biến đổi chậm trong tuần tới.