Tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước Leicester City ở vòng trước, giúp các cầu thủ Liverpool nhập cuộc đầy hứng khởi. 

Sau những phút đầu tiên bị ép sân, Wolverhampton dần lấy lại được thế trận. Dù vậy, 1 thoáng mất tập trung của hàng thủ, và sự đột biến mang tên Adam Lallana đã giúp đội chủ nhà có bàn mở tỉ số. Trong lần hiếm hoi được đá chính mùa này, tiền vệ người Anh có pha khống chế bóng tốt, để kiến tạo cho Sadio Mane lập công. Công nghệ VAR đã vào cuộc, để xác định điểm tiếp xúc bóng của Lallana là vai chứ không phải là cánh tay, vì vậy bàn thắng được công nhận.

Chỉ vài phút sau bàn thắng này, tới lượt Neto sút tung lưới Liverpool, nhưng VAR chỉ ra rằng, tiền vệ Jonny bên phía đội khách đã việt vị 1 khoảng cách rất nhỏ, trước khi có đường chuyền vào phía trong.

Sang hiệp 2, Huấn luyện viên Nuno Espirito Santo lần lượt tung những ngôi sao tấn công như: Adama Traore và Raul Jimenez vào sân. Điều đó khiến hàng thủ Liverpool phải làm việc vất vả hơn. Tuy nhiên cuối cùng, đội bóng áo đỏ vẫn bảo vệ được thành quả, nhờ sự chỉ huy xuất sắc của trung vệ Virgil van Dijk.

Liverpool vượt qua Wolverhampton, và tiếp tục bỏ xa nhóm bám đuổi với 55, điểm sau 19 trận đã đấu, bỏ xa đội nhì bảng Leicester City 13 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.