Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1- (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, đang tiến hành lấy lời khai, của bị can Lâm Hoàng Tùng (28 tuổi) - giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng Nghiệp vụ kiểm sát, tại Thành phố Hồ Chí Minh, và ông Nguyễn Hải Nam - Phó Chánh án Tòa án nhân dân quận 4.

Bước đầu, Tùng khai nhận mình là người đồng sở hữu căn nhà. Trước khi thuê vệ sĩ đến đòi nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, ngày 19 tháng 9, Tùng đã nhiều lần gửi thông báo cho bà Hoàng Thị Thu Thảo, (người mua căn nhà), nhưng không được hồi đáp. 

Tối qua ngày 1 tháng 10, Công an quận 1 đã tiến hành khám xét nhà riêng của bị can Lâm Hoàng Tùng, tại chung cư Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh. Cơ quan điều tra đang tiến hành các thủ tục, để tiến hành khám xét nhà của ông Nguyễn Hải Nam, nhằm phục vụ điều tra. Cả hai bị bắt để điều tra về hành vi xâm phạm chỗ ở người khác, theo điều 158 Bộ luật hình sự. Quyết định này đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Trong đó, Tùng bị cho là chủ mưu, Nam có vai trò đồng phạm giúp sức.