Những ngày qua, vấn đề tác quyền gây nóng trong làng nhạc Việt. Lùm xùm xảy ra xung quanh việc tranh chấp quyền tác giả lờ bài hát " gánh mẹ". Cả Quách Beem và nhà thơ Trương Minh Nhật, đều nhận mình là tác giả của phần lời ca khúc trên.

Nhà thơ Trương Minh Nhật khẳng định, lời bài hát Gánh mẹ, giống hệt bài thơ mà ông sáng tác từ năm 2014, khi nuôi mẹ già nằm viện. Ông đã liên lạc với ekip của nhạc sỹ Quách Beem, người đăng ký bản quyền bài hát, để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, đến nay, sau 2 lần gặp gỡ, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Mặc dù chưa có hiệu đính chính thức về tác giả lời bài hát, nhưng trong các lần làm việc giữa hai bên, nhạc sỹ Quách Beem và quản lý đã công nhận, nhà thơ Trương Minh Nhật là tác giả sáng tác lời bài hát. 

Tuy nhiên, sau đó, trên trang Facebook cá nhân, nhạc sỹ Quách Beem, vẫn khẳng định bài hát do anh sáng tác, và ký âm vào ngày 25 tháng 10 năm 2013, và được Cục Bản quyền tác giả cấp bản quyền trong cùng năm đó. 

Khi tra cứu trên trang thông tin của Cục Bản quyền tác giả, thì bài hát Gánh mẹ, được nhạc sỹ Quách Beem đăng ký ngày 26 tháng 3 năm 2019, chứ không phải năm 2013 như anh đã công bố trên trang cá nhân.