Theo mức lương cơ sở tăng lên 1,6 triệu đồng trên tháng, vừa được Quốc hội thông qua, thì lương của cán bộ, công chức cao nhất là 16 triệu, thấp nhất là 2,16 triệu trên tháng.

Lương của cán bộ, công chức được tính theo công thức: Mức lương từ ngày1 tháng 7 năm 2020 bằng  lương cơ sở 1,6 triệu đồng nhân hệ số hiện hưởng.

Hiện nay mức lương của công chức, giữ chức danh chuyên gia cao cấp, là cao nhất, tương đương với lương bộ trưởng. 

Cụ thể, chuyên gia cao cấp có 3 hệ số lương 8.80, 9.40 và 10.00, tương ứng với 3 bậc có mức lương là: 14,08 triệu; 15,04 triệu và 16 triệu đồng trên tháng.  

Mức lương đối với chức danh này, không áp dụng cho những người giữ chức danh lãnh đạo (bầu cử, bổ nhiệm), trong các lĩnh vực chính trị, hành chính, kinh tế, khoa học - kỹ thuật, giáo dục, y tế, văn hoá - nghệ thuật.

Còn lại, lương cán bộ, công, viên chức, lực lượng vũ trang, công chức, được chia thành 6 nhóm theo ngạch gồm: A3, A2, A1, A0, B và C. Tương ứng với đó là từng ngạch, bậc và mức lương cụ thể.

Ngoài lương, cán bộ, công chức còn được hưởng một số phụ cấp kèm theo, tùy mỗi chức danh, lĩnh vực cụ thể: phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp kiêm nhiệm chức danh, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp khu vực, phụ cấp độc hại nguy hiểm,...