Tại họp báo Chính phủ chiều tối ngày 2 tháng 10, báo chí đề nghị Bộ Công an cung cấp danh sách 9 người, đi cùng máy bay đoàn Quốc hội thăm Hàn Quốc vào cuối năm ngoái bỏ trốn ở lại, không về nước.

Thông tin về vụ việc, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc, điều tra làm rõ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Khi nào có kết quả cụ thể, sẽ thông báo tới báo chí.

Trong khi đó, trả lời về trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Trung khẳng định, việc tạo điều kiện cho Doanh nghiệp, tham gia các hoạt động bên lề các đoàn lãnh đạo đi nước ngoài để hợp tác, kinh doanh, là việc làm thường xuyên. Có nhiều cơ quan được giao thực hiện việc này, trong đó có Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông chia sẻ thêm, việc Doanh nghiệp bỏ trốn không lường trước được và Bộ đã kiểm điểm trách nhiệm, trong trường hợp phát hiện các sai phạm, Bộ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Giải thích về lý do không cung cấp danh tính 9 người bỏ trốn, ông Trung cho hay, các cơ quan chức năng cả phía Việt Nam và Hàn Quốc đang điều tra, nên đến thời điểm này, chưa thể cung cấp thông tin danh tính 9 người này, kể cả 2 người đã về nước.