Tối qua, Man City và Aston Villa  đã có màn đối đầu tại vòng 10, Ngoại hạng Anh.

Có lợi thế đá sớm, Man City quyết tâm giành trọn 3 điểm, nhằm gây sức ép lên đội đầu bảng Liverpool. Bằng chứng là sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn trận đấu và bắt đầu tạo ra các cơ hội ăn bàn.

Ngay phút thứ 5, lưới của Aston Villa đã suýt chút nữa rung lên, sau tình huống xoay người dứt điểm của Jesus, đáng tiếc là, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút sau đó chứng kiến Man City tiếp tục ép sân, khiến đội khách gồng mình chống đỡ cực kỳ vất vả.

Dẫu vậy Aston Villa cũng có một số pha phản đòn đầy uy lực, rất may thủ thành Ederson, và các đồng đội đã chơi tập trung, để hóa giải thành công. Vào phút 43, Man City tiếp tục khiến đối thủ có một phen hú vía, khi David Silva dứt điểm sạt khung thành. 

Nhưng khi hiệp 2 vừa bắt đầu được khoảng 30 giây, Man City bất ngờ tung đòn phủ đầu chớp nhoáng. Người ghi bàn là Sterling, với cú dứt điểm đầy khôn ngoan. Từ phút 65 đến 70, lần lượt De Bruyne và Gundogan mang về 2 bàn thắng nữa, để giúp đội chủ sân Etihad vượt lên dẫn 3-0 khá dễ dàng.