Thi đấu trận derby thành Manchester, trên sân nhà Etihad tiếp đón đối thủ truyền kiếp MU, Man City chịu sức ép lớn, khi đội đầu bảng Liverpool vừa thắng đậm 3-0 trước Bournemouth. Chiến thuật đánh phủ đầu mà thầy trò Pep Guardiola định thực hiện, đã bị phá sản hoàn toàn, trước lối đá hợp lý của đội bóng vừa hạ gục Tottenham, của Jose Mourinho cách đây 3 ngày.

Phút 20, Marcus Rashford đã bị Bernardo Silva phạm lỗi, và hệ thống VAR đã giúp trọng tài chính Anthony Taylor phát hiện tình huống này, để thổi phạt đền cho MU. Không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng này, Rashford đã dứt điểm lạnh lùng từ khoảng cách 11m, để mở tỷ số cho đội khách ở phút 23.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, đến phút 29 Anthony Martial dứt điểm góc gần quá hay, để đánh bại thủ thành Ederson Moraes, và mang về bàn nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ", của Ole Gunnar Solskjaer. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, Huấn luyện viên Pep Guardiola tỏ ra rất bực tức, khi trọng tài và cả tổ VAR không cho Man City hưởng phạt đền, trong 2 tình huống Lindelof và Fred để bóng chạm tay, trong vòng cấm MU ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, Man City ép sân dữ dội, nhưng những gì đội bóng đã vô địch giải Ngoại hạng Anh 2 mùa liên tiếp gần đây làm được, chỉ là bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, mang tính danh dự của Nicolas Otamendi, với cú đánh đầu dũng mãnh phút 85.

Trắng tay trước Man đỏ trong trận derby ở Etihad, Man City hiện đã bị đội đầu bảng Liverpool bỏ cách đến 14 điểm, sau 16 vòng đấu, và gần như chắc chắn thầy trò Pep Guardiola sẽ sớm phải "vẫy cờ trắng", trong nỗ lực cản bước "The Kop", xưng vương nước Anh mùa này.