Tối qua, ngày 16 tháng 9, mạng xã hội Lotus, chính thức ra mắt người dùng Việt Nam.
Trong lễ ra mắt, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử trong 3 đến 6 tháng. Thời gian này, Lotus sẽ mở truy cập dần dần, với các thành viên mới, chỉnh sửa và hoàn thiện phần mềm, bổ sung chức năng, và điều chỉnh hướng phát triển nội dung.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Thông tin và truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, mạng xã hội Lotus cần kiên trì nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng, và cách tiếp cận khác biệt. Thành công của Lotus, sẽ góp phần để đến 2020, người dùng các mạng xã hội Việt Nam, sẽ tương đương người Việt Nam dùng các mạng của nước ngoài.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ lòng trân trọng, với sự dấn thân của một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Bởi, việc làm một mạng xã hội, là một điều mà không ít các doanh nghiệp Việt Nam khác đã thử, và thất bại, hay thậm chí, nhiều người còn cho là không khả thi.
Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, Sắp tới đây, Bộ thông tin và truyền thông sẽ đặt ra nhiều hơn nữa các bài toán khó, có thể là rất khó, nhưng, sẽ luôn là những bài toán, nếu thành công sẽ mang lại giá trị kinh tế lớn cho các doanh nghiệp, trong lĩnh vực ICT.
Được biết, Lotus là mạng xã hội, được lập trình bởi hơn 200 kỹ sư Công nghệ thông tin người Việt. Mục tiêu là trở thành nền tảng phân phối nội dung, mỗi người dùng tham gia lotus, đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung và sẽ được trả tiền.
Để đạt tiêu chí trên, mạng xã hội này đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, trong 20 lĩnh vực khác nhau như: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, giải trí, âm nhạc, và trên 30 nguồn chính luận là các cơ quan báo chí.
Trên Lotus, người dùng không kết bạn, mà trở thành fan của các nguồn tin, kết nối với nội dung, chủ đề quan tâm và mối quan tâm. Thuật toán của Lotus chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung mà họ quan tâm.
Trong giai đoạn đầu, Lotus đặt kỳ vọng 4 triệu người dùng trên ngày. Mục tiêu xa hơn là 20 triệu người dùng, xa hơn nữa là 50 triệu người dùng.