Bệnh viện Thống Nhất cho biết, vừa tiếp nhận hai ca đái tháo đường, biến chứng nặng, rối loạn toan chuyển hóa nghiêm trọng.

Trong đó, bệnh nhân 68 tuổi, đã được người nhà xin về, vì không qua khỏi, dù thở máy tích cực và lọc máu. Điều đáng nói, bệnh nhân có sử dụng một loại sản phẩm có tên là ,Tiểu đường hoàn, vốn đã bị Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) ,có công văn thu hồi vào tháng 3 năm 2019.

Ngoài bệnh nhân trên, Bệnh viện Thống Nhất cho biết, hiện còn bệnh nhân nặng, đang điều trị sau khi dùng thuốc tiểu đường, có chất cấm.

Bệnh nhân là bà  L (60 tuổi, ngụ quận Tân Bình), vào viện ở tình trạng đau lưng, mỏi cơ xương khớp, xét nghiệm thấy bị nhiễm toan lactic rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Khi sắp rơi vào hôn mê, bệnh nhân được chuyển đến Khoa hồi sức tích cực của viện.

Được biết, loại thuốc bà L uống có tên là thuốc trị tiểu đường hoàn, do Công ty Difoco sản xuất, được quảng cáo trên mạng. Thuốc này đã từng bị Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cấm lưu hành, và yêu cầu thu hồi vào tháng 3 năm 2019. Khi dùng được 3 tháng, bệnh bà L không hết mà còn phải nhập viện khẩn cấp.