Bộ sách giáo khoa công nghệ giáo dục dành cho lớp 1, của giáo sư Hồ Ngọc Đại, vừa bị Hội đồng thẩm định sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo loại ngay từ vòng một. Theo đó, sách công nghệ giáo dục cũng sẽ bị dừng triển khai ở lớp 1, trong năm học 2020 đến 2021.

Trong khi hội đồng thẩm định cho rằng, việc sửa chữa (nếu có), cũng phải mất một năm, sau đó, có thể tiếp tục thẩm định lại, thì giáo sư Hồ Ngọc Đại đã lên tiếng khẳng định, bộ sách của ông đã hoàn thiện và ông sẽ không sửa chữa gì thêm. Điều đó đồng nghĩa với việc, sách công nghệ giáo dục có thể sẽ bị dừng hẳn.

Chia sẻ thông tin với báo chí, ông Thái Văn Tài, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học cho biết, việc thẩm định sách giáo khoa có ba mức kết quả: đạt, chưa đạt và không đạt. Các sách chưa đạt sẽ có một tháng để tác giả, nhà xuất bản sửa chữa, sau đó hội đồng sẽ thẩm định vòng hai. Sách giáo khoa không đạt vẫn có cơ hội được thẩm định lại từ đầu, sau khi tác giả, nhà xuất bản sửa chữa theo yêu cầu của chương trình mới.

Hiện Hội đồng đã thẩm định xong vòng một, và đang thẩm định vòng hai, với một số bản thảo sách giáo khoa. Trong số các bản thảo sách giáo khoa không đạt, có sách công nghệ giáo dục của giáo sư Hồ Ngọc Đại.