Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2020, phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị, ngành ngân hàng, từ thành công trong kiểm soát ổn định kinh tế vĩ mô những năm gần đây, hãy tích cực hơn nữa, để đóng góp vào hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại đánh đánh giá của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, về năm 2019 vừa qua, đó là dù trong gian khó nhưng kinh tế - xã hội của đất nước vẫn phát triển tốt hơn, toàn diện hơn,  và vượt bậc so với năm 2018. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng đánh giá cao Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã mềm dẻo, kiên quyết, khéo léo và đầy bản lĩnh trong điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá, nên mới đạt được kết quả này.

Dù đạt được thành tựu lớn như vậy, nhưng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, mọi ngành, trong đó có ngành ngân hàng vốn đang đóng góp rất lớn cho tăng trưởng kinh tế, phải đóng góp lớn hơn nữa, để dân tộc Việt Nam có thể sớm sánh vai được cùng các cường quốc năm châu.