Ba ngày nay, Hà Nội lại rơi vào tình trạng ô nhiễm không khí rất nghiêm trọng, sau đợt ô nhiễm dài hơn 10 ngày cuối tháng 9.

Số liệu thống kê của Tổng cục Môi trường cho thấy, trong ngày 5 và ngày 6 tháng 11, chất lượng không khí, tại hầu hết các trạm ở mức kém, (AQI từ 101 - 200), riêng tại trạm Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) ngày 6 tháng 11, ở mức xấu (AQI từ 201 -300), tập trung từ nửa đêm đến sáng sớm , cao nhất lúc 6 giờ sáng. Không khí lên ngưỡng xấu, là mức ô nhiễm rất nghiêm trọng, cực kỳ có hại cho sức khỏe mọi người.

Tổng cục Môi trường khuyến cáo, người dân hạn chế tập thể dục ngoài trời vào buổi sáng, hạn chế mở cửa sổ, và nên sử dụng khẩu trang chống bụi PM2.5 khi ra đường.

Tổng cục Môi trường nhận định, Ô nhiễm được dự báo kéo dài trong những ngày tới. Hà Nội đang trong giai đoạn hanh khô, tốc độ gió thấp, ban ngày có nắng, đó là các điều kiện dễ xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt. Những ngày tới, chất lượng không khí có thể vẫn duy trì ở mức kém, đặc biệt là khoảng thời gian ban đêm và đầu giờ sáng.

Theo dự báo của các nhà khí tượng, Hà Nội sẽ còn phải đón nhiều đợt nghịch nhiệt, trong mùa đông này, cũng như những mùa đông tới.