Ít giờ sau khi bị tòa phúc thẩm tuyên y án 18 tháng tù về tội: “Dâm ô người dưới 16 tuổi”, Nguyễn Hữu Linh đã viết đơn đề nghị xem xét lại vụ án, theo thủ tục giám đốc thẩm.

Trong lá đơn gửi Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao, tại Thành phố Hồ Chí Minh, và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Linh kể lại sự việc đã xảy ra, và cho rằng, việc ôm hôn bé gái chỉ xuất phát từ việc thấy cháu dễ thương, chứ không có ý đồ xấu.

Cũng theo ông Linh, cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm, đều chỉ nhận định, ông có hành vi ôm hôn vào má bị hại, mà không xác định được bàn tay phải của ông đặt ở đâu, nhưng lại “xác định hành vi của bị cáo, có đặc điểm thỏa mãn nhu cầu về cảm xúc tình dục, đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ về thân thể, nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em …”.

Sau đó, ông này cũng phân tích nhiều điểm trong bản án sơ thẩm và phúc thẩm, rồi cho rằng, hai bản án chỉ ghi nhận việc ông có hành vi hôn vào má bé gái, mà không có hành vi nào khác xâm phạm đến thân thể.