Để tiếp tục bổ sung và hoàn thiện các dự thảo văn kiện, trình Đại hội 13 của Đảng, ngày 27 tháng 9, tại Hà Nội, Bộ Chính trị, Tiểu ban Văn kiện Đại hội 13 của Đảng, đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các cán bộ, nguyên là lãnh đạo Đảng và Nhà nước, góp ý Dự thảo, Báo cáo chính trị và Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, trân trọng cảm ơn các cán bộ, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đã đến dự và đề nghị các vị nguyên lãnh đạo bằng kinh nghiệm, trí tuệ, tâm huyết và vốn sống phong phú của mình, góp ý vào 2 dự thảo, trong đó tập trung góp ý kiến về những vấn đề lớn, trong Dự thảo Báo cáo chính trị; gợi ý, lưu ý thêm về các vấn đề mà các họ quan tâm, để Tiểu ban, Bộ Chính trị tiếp tục nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện 2 dự thảo văn kiện.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu cho rằng, 2 dự thảo được chuẩn bị nghiêm túc, công phu, có nhiều điểm mới. Đồng thời, các ý kiến cũng góp ý sâu vào các dự thảo, đặc biệt tập trung vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội 13 của Đảng.