Một ngày sau khi công an Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, bắt tạm giam anh em ông Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh - chủ tịch Hội đồng quản trị, tổng giám đốc công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, văn phòng giao dịch của công ty này tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, vẫn hoạt động.

Nơi đây là địa điểm từng được công ty Alibaba rao bán đất, với tên gọi, dự án Tân Thành Center 1. Khu đất này bị xã Châu Pha tiến hành cưỡng chế, phá dỡ, trả lại hiện trạng ngày 22 tháng 7 vừa qua.

Ngoài ra, quanh khu vực này, công ty Alibaba có nhiều dự án “ma”, được cơ quan nhà nước xác định sử dụng sai mục đích, khi “vẽ” dự án nhà ở trên các khu đất nông nghiệp quy hoạch đất nghĩa trang, đường cao tốc …

Được biết, sau khi các lãnh đạo bị bắt, nhân viên địa ốc Alibaba vẫn làm việc trong văn phòng giao dịch bình thường. Một nhân viên còn trấn an người mua đất rằng, việc ông Luyện, ông Lĩnh bị bắt không làm ảnh hưởng tới hoạt động của công ty, dự án.

Nhân viên này còn cho biết, Cũng nhiều khách hàng hỏi nhưng  nhân viên vẫn đi làm bình thường, không sao cả. Bộ Công an giữ dùm tiền của khách hàng tốt hơn.

Các nhân viên Alibaba cho hay, để quyền lợi của khách hàng được đảm bảo, công ty đã soạn sẵn một tờ đơn với nội dung:  “Đơn không tố cáo công ty Cổ phần địa ốc Alibaba”

Theo đó, công ty Alibaba hướng dẫn khách hàng gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Thành phố Hồ Chí Minh, về việc không tố cáo công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Bởi cho rằng, công ty cổ phần địa ốc Alibaba không lừa đảo khách hàng.

Người mua nên điền thông tin và ký vào đơn này, để công ty tập hợp lại gửi cho Bộ Công an. Nếu khách hàng nào không trực tiếp đi nộp được, công ty này sẽ cho người đến tận nhà lấy. Nếu khách hàng muốn đi lên Thành phố Hồ Chí Minh, đến tận trụ sở công ty, nhân viên công ty sẽ lo xe để khách hàng đi.