Ngày 29 tháng 8, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có thông báo khẩn, yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc cần theo dõi thường xuyên tình hình diễn biến của cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, để có biện pháp phòng chống và ứng phó kịp thời.

Tại huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện này cũng thông báo đến trường tiểu học, mầm non và Trường Trung học cơ sở ở vùng biển bãi Ngang, cho học sinh nghỉ học vào ngày mai 30 tháng 8.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Vinh cho biết, chiều nay 29 tháng 8, thành phố Vinh đã tổ chức họp khẩn về cơn bão số 4. Đồng thời đã đồng ý thông báo để tất cả các trường học trên địa bàn thành phố phố nghỉ học vào ngày 30 tháng 8 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Tại trường Tiểu học Lê Mao, Hội cha mẹ học sinh đã huy động phụ huynh đến che chắn, bảo vệ tài sản cho nhà trường.

Đối với bậc Trung học phổ thông, nhiều trường theo dõi diễn biến bão số 4 và dự kiến muộn nhất trước 5 giờ sáng mai (ngày 30 tháng 8) sẽ thông báo lịch nghỉ học đến học sinh (nếu có) qua điện thoại, email giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh, đồng thời lên kế hoạch học bù.