Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum hôm nay cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận trường hợp, bệnh nhân tử vong do mắc cúm A / H1N1.

Bệnh nhân tử vong 37 tuổi, ni cô chùa Pháp Hoa, ở xã Hòa Bình, Thành phố Kon Tum.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bệnh nhân này khởi phát bệnh từ ngày 25 tháng 10 với biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn. Bệnh nhân được người thân đưa đến khám, và điều trị tại phòng mạch tư nhân trên địa bàn Thành phố Kon Tum.

Đến ngày 3 tháng 11, bệnh tình chuyển biến nặng, bệnh nhân đã nhập viện điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, với triệu chứng mệt mỏi, li bì, tiếp xúc chậm, tay chân lạnh, môi hồng.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, gửi xét nghiệm, tại Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Kết quả, mẫu bệnh phẩm khẳng định, bệnh nhân dương tính với cúm A / H1N1. 

Có 44 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, trong đó 14 người sống chung với bệnh nhân,  ở chùa Pháp Hoa, 3 người nhà của bệnh nhân, 24 cán bộ y tế,  trực tiếp thăm khám điều trị cho bệnh nhân,  và 3 người là bệnh nhân, nằm điều trị cùng phòng. Những người tiếp xúc đã được cấp thuốc kháng virus Tamiflu, điều trị dự phòng.

Kết quả xét nghiệm , có mẫu dịch của 1 bệnh nhân, cùng nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, và chống độc, cho kết quả dương tính với cúm A / H1N1. Bệnh nhân này đang được bác sĩ cho thở máy, và điều trị tích cực.