Vào lúc 8 giờ sáng nay ngày 10 tháng 11, hệ thống quan trắc của Tổng cục Môi trường, ghi nhận chỉ số chất lượng không khí AQI, tại 556 Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) lên 264, ngưỡng tím ,theo cách tính của Mỹ, ngưỡng xấu theo cách tính của Việt Nam.

Tại Việt Trì, chỉ số AQI là 193, xấp xỉ ngưỡng tím. Đây là ngưỡng rất có hại cho tất cả mọi người, chỉ sau ngưỡng nâu, (ngưỡng ô nhiễm nguy hại, cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe người).

Kết quả của các hệ thống quan trắc khác như Đại sứ quán Mỹ cũng cho thấy, cả 3 điểm đo đều ở ngưỡng AQI, trên 200. Hệ thống PAMAir ghi nhận ô nhiễm không chỉ khắp miền Bắc, như Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình... mà còn mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Ô nhiễm nghiêm trọng diễn ra vào buổi sáng và chiều tối, cải thiện vào buổi chiều. Theo Tổng cục Môi trường, chất lượng không khí tại Hà Nội, đang có xu hướng đi xuống, nồng độ PM2.5 tăng dần qua các ngày. Khoảng thời gian ghi nhận có nồng độ PM2.5 tăng cao, vào lúc nửa đêm buổi sáng, đó là các khoảng thời gian lặng gió và hiện tượng nghịch nhiệt dễ xảy ra.