Tại phiên chất vấn của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội chiều nay, Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung đề cập đến vấn đề giá nước sạch sông Đuống.

Theo ông Chung, cuối tháng 11, trong buổi giao ban, ông đã đề nghị Giám đốc Sở Tài chính, nghiêm túc rút kinh nghiệm và mong mọi người thông cảm, vì là tân Giám đốc Sở.

Ông chung cho biết, Một phát biểu rất sai lầm, cuối cùng để dư luận hiểu lầm, đó là tiền người dân phải chịu trong giá nước là 2.003 đồng.

Cơ cấu giá nước hiện nay chỉ có 4 nội dung. Một là liên quan đến giá của 1 khối nước sản xuất; hai là giá liên quan đến vận chuyển khối nước; ba là giá của quản trị, quản lý; thứ tư là lãi suất 5%, và cho phép liên quan đến thất thoát 25%.

Chủ tịch Hà Nội cũng khẳng định, giá nước từ năm 2013 đến nay không thay đổi. Thành phố có thỏa thuận cho nhà máy nước mặt sông Đuống, với giá nước 10.246 đồng, là để phục vụ cho họ lập dự án.

Tương tự, Thành phố thỏa thuận cho nhà máy nước mặt sông Hồng, tại Đan Phượng, là 10.365 đồng, cũng để cho họ lập dự án.