Văn phòng ứng phó thảm họa tỉnh Camarines Norte hôm nay cho biết, có Khoảng 800 gia đình với 3.000 đến 4.000 người, đã tập trung tại các trung tâm sơ tán của tỉnh Camarines Norte, ở đảo Luzon, miền bắc Philippines. Nhà chức trách đang tiếp tục di dời người dân, và con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Phần lớn những người di dời sống gần bờ biển, hoặc vùng đất trũng. Nhà chức trách khẳng định, đây chỉ là biện pháp dự phòng, và chưa có lệnh sơ tán bắt buộc. Một số trường học và cơ quan chính phủ, cũng ngừng hoạt động, trong hai ngày tới , để bảo đảm an toàn.

Ban tổ chức SEA Games 30, đã chuẩn bị sẵn nhiều kế hoạch ứng phó bão, trong đó có hoãn, hoặc hủy bỏ các nội dung thi đấu ngoài trời, ở đảo Luzon.

Bão Kammuri tiến gần lãnh thổ Philippines tối qua, thời điểm nước này tổ chức lễ khai mạc SEA Games 30. Cơn bão được dự báo quét qua miền bắc Philippines đêm ngày 2 tháng 12, rạng sáng ngày 3 tháng 12, với sức gió giật trên 170 km/h, và mang theo mưa lớn, gây nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại nhiều khu vực.