Tại buổi tiếp Phó Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Vân Nam - (Trung Quốc) - Vương Dư Ba, vào chiều ngày 23 tháng 10, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nêu khó khăn trong xuất khẩu hàng hoá, nông sản từ Việt Nam, tại các cửa khẩu Trung Quốc, và đề nghị tháo gỡ.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Vân Nam, trong thời gian qua, theo hướng “xanh”, thân thiện với tự nhiên, và tin tưởng sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng mối quan hệ với Vân Nam cũng như tỉnh Quảng Tây, là hai địa phương có chung đường biên giới với Việt Nam.

Do đó, Chính phủ Việt Nam cũng như các địa phương của Việt Nam, đồng tình với Vân Nam trong duy trì, và tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, cũng như giao lưu nhân dân, phát triển hợp tác du lịch, văn hóa, khoa học công nghệ.

Phó Thủ tướng mong muốn cùng Trung Quốc thực hiện tốt các thoả thuận và nhận thức chung cấp cao, tăng cường tin cậy chính trị, không ngừng làm sâu sắc trên các lĩnh vực hợp tác cùng có lợi, xử lý thỏa đáng các vấn đề tồn tại ,trên cơ sở hợp pháp và tôn trọng lợi ích chính đáng của nhau.