Ngày 9 tháng 11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác, đã tới Bình Định để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 6.

Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng đã khảo sát kè biển Nhơn Hải, nằm ở thành phố Quy Nhơn. Đây là đoạn kè đã bị sóng biển đánh hư trong cơn bão số 5, làm sập nhiều nhà dân. Hiện các lực lượng, và người dân tiếp tục gia cố tạm thời, để đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại nếu bão số 6 vào.

Phó Thủ tướng yêu cầu, công việc cần tập trung lúc này, là dồn lực để ứng phó bão số 6. Trước mắt, cần rà soát phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng sơ tán khẩn cấp dân cư, ra khỏi các khu vực nguy hiểm, khi có tình huống xấu, kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm, khi bão đổ bộ vào.

Kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 tại cảng Quy Nhơn - nơi có có đến 33 tàu tải trọng lớn làm hàng, cũng như vào khu vực tránh trú, Phó Thủ tướng đề nghị, phải tập trung đưa các tàu vào nơi an toàn, tránh trường hợp thiệt hại như cơn bão năm 2017. 

Phó Thủ tướng cho biết đã chỉ đạo Bộ Giao thống vận tải, điều 2 tàu Sar, hỗ trợ Bình Định sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra.