Chiều ngày 15 tháng 10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Lao động thương binh và xã hội, Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức lễ trao giải cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đã hoàn thành Mục tiêu Thiên niên kỷ của liên hợp quốc, trong đó có chỉ tiêu về giảm nghèo, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, coi Việt Nam là một điểm sáng, trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo trên toàn cầu.

Mặc dù công tác giảm nghèo đã có nhiều kết quả tích cực, Phó Thủ tướng cho biết vẫn còn nhiều hộ nghèo gặp nhiều khó khăn. Cứ 100 hộ thoát nghèo, thì lại có 18 hộ tái nghèo, vì nhiều lý do. Do đó, Đảng, Nhà nước mong muốn, huy động tổng lực các nguồn lực của Nhà nước, xã hội, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước để dành cho công tác giảm nghèo.

Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự tham gia của các cơ quan báo chí, các nhà báo trong năm 2019, và đề nghị các phóng viên, biên tập viên, cùng đồng hành với cuộc thi trong năm 2020, với số lượng nhiều hơn, chất lượng cao hơn.

Phó Thủ tướng cũng gửi lời kêu gọi đồng bào cả nước, các nhà hảo tâm, tiếp tục nhắn tin vào Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.