Trong ngày làm việc tất bật cuối cùng, trên cương vị Bộ trưởng Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, vẫn dành riêng cuộc trò chuyện vào chiều tối muộn, trước ngày Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm.

Nói về cảm xuýc mấy ngày qua của mình, Bộ trưởng Y tế cho biết, "Đó là một bước trong công việc, và bà sẽ thực hiện nghiêm các quyết định của Bộ Chính trị, các quy định của luật pháp hiện hành, để thôi nhiệm vụ Bộ trưởng và làm nhiệm vụ mới.

Bà chia sẻ, Luôn cảm ơn và tri ân Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và ngành y tế của cả nước; đặc biệt là Bộ Y tế qua các thời kỳ, và ngành y tế Việt Nam, tất cả cơ quan và đồng nghiệp, bạn bè đã đồng hành, chia sẻ cùng bà  làm tốt chức trách của mình, để ngành y tế thực chất là phải phục vụ con người về sức khỏe.

Bà tâm sư, "Đối với tôi, công việc mới cũng lại là một thử thách mới, và tôi phải cố gắng nỗ lực để phục vụ tốt. Còn gọi là vui hay buồn với công việc, thì giờ phút này cũng khó nói.

Nhưng nói về tình cảm, thì chiều nay khi chia tay những đồng nghiệp của Bộ y tế, nơi mà tôi đã gắn bó suốt 13 năm qua, hơn 4 năm làm Thứ trưởng và hơn 8 năm làm Bộ trưởng ở đây, tôi thật sự sẽ rất nhớ nhiều đồng nghiệp của mình.

Chiều nay, đứng giữa những người đồng nghiệp thân quen, tôi thật sự rất xúc động".

Nữ Bộ trưởng y tế cũng cho hay, Trong giai đoạn đầu làm Bộ trưởng Y tế, bà cũng gặp khá nhiều sóng gió với “búa rìu” dư luận. Vì thời điểm đó, ngành y tế hết sức khó khăn, nhiều sự cố y khoa, tai biến y khoa, tai biến tiêm chủng, tai biến thẩm mỹ viện, tiêu cực trong ngành, thái độ phục vụ, quá tải,  đời sống cán bộ lương quá thấp, cơ sở vật chất xuống cấp…

Người dân đều phải chịu đựng quá mức những điều đó, và dư luận, báo chí, người dân quan tâm, thì đương nhiên họ sẽ trút cơn giận dữ, mà người đứng đầu phải gánh hết. 

Trước khi rời ghế Bộ trưởng, Bộ trưởng bộ Y tế mong anh em tiếp tục nỗ lực, làm việc, mang lại những gì phục vụ cho người dân tốt hơn, và mong muốn ngày càng tốt mãi, tốt thêm, tốt nữa.