Theo phản ánh của người dân ở xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, về một số vấn đề tồn tại, tại địa phương. 

Ghi nhận lúc 10 giờ 30 phút, sáng ngày 20 tháng 9 năm 2019, dù đang trong giờ hành chính, nhưng tất cả phòng làm việc của lãnh đạo, tổ chức đoàn thể, tại một trụ sở Uỷ ban nhân dân xã, ở tỉnh Quảng Bình đã 'cửa đóng, then cài'.

Chỉ duy nhất phòng tiếp dân mở cửa nhưng cũng không có một cán bộ nào của xã ngồi trực tại đây. Trong khi đó, có một vài người dân đến xin xác nhận hồ sơ, nhưng không có cán bộ trực, họ đành ngậm ngùi ra về.

Liên lạc qua điện thoại, ông Phan Hữu Tình – Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Trường Thủy, cho hay: Sáng nay do mất điện, nên cho anh em về sớm, một số người mắc đi đám ma nên chạy về sớm.

Sau khi gọi điện khoảng 15 phút thì ông Tình vội vàng quay lại trụ sở xã, và phân trần:Thực ra xã này luôn làm việc nghiêm túc, nhưng sáng nay có sơ suất một tí. Là người đứng đầu thì phải chịu trách nhiệm .

 bà Trần Thị Thanh Nhàn – Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Lệ Thủy cho biết, giờ làm việc tại huyện,  được quy định buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, và buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ.

Bà Nhàn thông tin thêm: "Trong thời gian qua, huyện đã có công văn và thường xuyên đôn đốc nhắc nhở cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị, thuộc huyện quản lý thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc. Nhất là ở các xã, rất nhiều công việc phải giải quyết tại cơ sở, để giảm bớt chi phí và đi lại cho người dân".

"Ở xã Trường Thủy đã xảy ra sự việc, bỏ nhiệm sở trong giờ hành chính, phòng sẽ tham mưu cho huyện, kiểm tra tình hình, xem đây là lần đầu tiên hay đã bỏ nhiều lần, và tùy vào mức độ vi phạm, để xử lý kỷ luật và sẽ có văn bản trả lời cơ quan báo chí.