Trong cuộc họp báo vào chiều nay, (ngày 28 tháng 10), Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại kỳ họp lần này, trong 5 nhóm chất vấn đề được đưa ra lấy ý kiến, sẽ chọn 4 nhóm vấn đề, để chất vấn và trả lời chất vấn.

Theo kết quả lấy ý kiến các đại biểu Quốc hội, nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực Nội vụ được chọn với tỷ lệ cao nhất là 85%. Tiếp theo là nhóm vấn đề về lĩnh vực Công Thương - 82,4%; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - 78%; Thông tin truyền thông 77%. Xếp cuối cùng là nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Thanh tra - 70%.

Như vậy 4 vị tư lệnh ngành sẽ trả lời chất vấn, dự kiến từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 11 tới là: Bộ Trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông  - Nguyễn Mạnh Hùng.

Cùng với 4 tư lệnh ngành nói trên, các Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực, cũng như các Bộ trưởng khác, sẽ cùng tham gia trả lời chất vấn, các vấn đề có liên quan.

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, theo thông lệ, tại kỳ họp cuối năm, Thủ tướng Chính phủ sẽ là người đăng đàn, trả lời chất vấn những vấn đề đại biểu nêu.

Về phương thức chất vấn, sẽ thực hiện giống như kỳ họp lần trước, đó là hỏi nhanh, đáp gọn.