Cú đánh đầu thành bàn của Cristiano Ronaldo, giúp Juventus đánh bại Sampdoria 2-1, ở vòng 17 Serie A, tối ngày 18 tháng 12.

Chiến thắng này giúp Juventus đòi lại ngôi đầu bảng, hơn Inter ba điểm. "Bà đầm già" có thể giữ vị trí này thêm ít nhất ba ngày nữa, trước khi đối thủ cạnh tranh tiếp Genoa. Với Ronaldo, đây là lần đầu anh ghi bàn năm trận liên tiếp trong màu áo Juventus.

Dù thắng, Juventus thi đấu không ấn tượng. "Bà đầm già" không thể thi triển lối chơi kiểm soát bóng mà Huấn luyện viên Maurizio Sarri ưa thích.

Điểm sáng duy nhất của đội khách là những pha dâng cao của hậu vệ trái Alex Sandro. Ở một pha bóng như vậy, cầu thủ người Brazil tạt vào cho Ronaldo đánh đầu nhưng pha dứt điểm không chính xác.

Tuy nhiên, từ một đường tạt cánh khác của Sandro, Paulo Dybala tung ra pha vô-lê chân trái một chạm, mở tỷ số trận đấu. Cú đá của tiền đạo người Argentina không căng nhưng rất hiểm, khiến thủ môn Emil Audero không có cơ hội cản phá. 

Juventus có cơ hội nới rộng cách biệt ở những phút tiếp theo. Gonzalo Higuain sút lên trời ở vị trí trước vòng cấm, trước khi Sandro dứt điểm không thành công. Bỏ lỡ những cơ hội đó, Juventus phải trả giá trong một tình huống mất bóng ở sân nhà. Sandro không thể vượt qua lối đá pressing của các cầu thủ chủ nhà. Pha phá bóng sau đó của hậu vệ này vô tình trở thành đường căng ngang vừa tầm, để Gianluca Caprari sút tung lưới Juventus.

Bị gỡ hoà, đội khách gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cách tái lập thế dẫn bàn. Sampdoria chơi co cụm trước vòng cấm, khiến những tiền đạo của Juventus phải hoạt động rộng, để tìm bóng. Ronaldo nhiều lần di chuyển ra cánh trái để tìm cách phối hợp với đồng đội.

Từ pha tạt bổng của Sandro, Ronaldo thực hiện pha bật nhảy sở trường, chiếm lợi thế trong pha tranh bóng với Nicola Murru. Pha đánh đầu căng như kẻ chỉ của chân sút 34 tuổi đưa bóng găm vào góc cao, khiến Audero bó tay. Đây là bàn thứ sáu trong năm trận gần nhất của Ronaldo.