Tại buổi họp thông tin tình hình giao thông tháng 11, Giám đốc Sở giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh -Trần Quang Lâm cho biết, vừa có báo cáo mới nhất, gửi ủy ban nhân dân thành phố, về sự cố cầu bộ hành bị xe container kéo sập, vào hôm 13 tháng 11 vừa qua.
Theo ông Lâm, sau khi rà soát, đánh giá lại hồ sơ thiết kế, thì Sở phát hiện nhiều sai sót, tại dự án cầu bộ hành này.
ông Lâm nhấn mạnh, Trách nhiệm đầu tiên thuộc về chủ đầu tư, và tư vấn giám sát. Nguyên tắc khi họ thực hiện dự án thì phải có hồ sơ thiết kế, bản vẽ thiết kế thi công, được duyệt. Chưa kể, theo nguyên tắc, thì trước khi thi công họ phải khảo sát, đối chiếu với bản thiết kế và thực tế hiện trường. Thiếu khâu này nên mới dẫn đến xảy ra sự cố trên.
Về trách nhiệm, ông Lâm cho biết đã chỉ đạo phía chủ đầu tư, yêu cầu nhà thầu thiết kế, thi công thay thế chỉ huy công trường, giám sát tác giả, thay thế tư vấn giám sát hiện trường. Sắp tới có kết quả từ cơ quan điều tra của công an quận Thủ Đức, sẽ xử lý nghiêm hành vi thi công, thiết kế, giám sát để xảy ra sự cố.
Ngoài ra, tất cả chi phí điều chỉnh thiết kế, nhà đầu tư phải chịu toàn bộ, và không được đưa vào chi phí dự án.