Sáng nay, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức phiên giải trình, về tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trao đổi thêm về vấn đề đảm bảo nước sạch trên địa bàn, mà cụ thể là sự cố nhiễm bẩn nguồn nước sạch Sông Đà, Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ngay khi người dân trình báo vào ngày 8 và 9 tháng 10, thành phố đã cử ngay cán bộ xuống lấy mẫu, và gửi đến các cơ quan xét nghiệm của Bộ Y tế, và Viện Khoa học xã hội Việt Nam, đồng thời, ngay trong ngày đã chỉ đạo các đơn vị cấp nước của thành phố, điều tiết việc cấp nước sạch cho một số đơn vị ở Quốc Oai, Hà Đông, nhưng còn một số khu vực khác chưa điều tiết được.

Thông qua vụ việc này, thành phố cũng nhận thức rõ, đã có buổi họp để rút kinh nghiệm, trên cơ sở đó để ứng phó kịp thời hơn, với người dân, ở tại các vùng mà cấp nước khi có sự cố này.

Ông Chung cũng thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, xin rút kinh nghiệm sâu sắc, sau vụ việc này. 

Liên quan đến các giải pháp trong thời gian tới, ông Chung cho biết, thành phố đã họp, yêu cầu tất cả các Công ty cung cấp nước sạch, sớm hoàn thiện toàn bộ hệ thống quan trắc. Thứ hai, Công ty nước sạch sông Đà, phải tách riêng hệ thống nguồn nước đầu vào, với hồ Đầm Bài.