Vào 7 giờ 45 phút hôm nay, chất lượng không khí ghi nhận, tại điểm đo 556 Nguyễn Văn Cừ của Tổng cục Môi trường, (điểm đo cố định cho độ tin cậy rất cao), có chỉ số chất lượng không khí (AQI) là 191, (xấp xỉ 200- ngưỡng xấu, rất có hại cho sức khỏe mọi người. Nhóm nhạy cảm là người già, trẻ em người mắc bệnh hô hấp nên ở trong nhà, nhóm khác hạn chế ra ngoài).

Tại trạm đo của Đại sứ quán Mỹ, chỉ số AQI, tại điểm đo Phú Thượng, lên tới 194. Theo ghi nhận của hệ thống PAMAir, hầu hết các điểm đo ở Hà Nội có ngưỡng đỏ (chỉ số AQI từ 150 đến 200)-ngưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe tất cả mọi người. Cá biệt tại hai điểm đo Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm), chỉ số AQI lên tới 203, và điểm đo Time City, lên ngưỡng tím – rất có hại cho sức khỏe mọi người. Các điểm đo của Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội, chưa cập nhật các số liệu hiện thời.

Như vậy, sau một ngày chất lượng không khí tương đối tốt, thì từ đêm qua đến sáng nay, chất lượng không khí lại xấu trở lại. Điều này được lý giải, có thể liên quan đến điều kiện thời tiết lặng gió, gần như không mưa sáng nay ở Hà Nội.